Học bổng toàn phần Fulbright


Học bổng toàn phần Fulbright

Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục. Hai chương trình học bổng toàn phần đang nhận hồ sơ:
 
1. Học bổng nghiên cứu sinh Fulbright: Đây là năm đầu tiên Học bổng Nghiên cứu sinh Fulbright có mặt tại Việt Nam và sẽ cấp tối đa 05 suất học bổng toàn phần, không cấp bằng, cho công dân Việt Nam đang theo học chương trình tiến sĩ ngành khoa học công nghệ tại 1 trường ở Việt Nam sang các trường đại học Hoa Kỳ nghiên cứu từ 6-10 tháng trong khung thời gian một năm học của các trường tại Hoa Kỳ (từ tháng 8 đến tháng 5). Nghiên cứu sinh nhận học bổng sẽ làm việc với một giáo sư tại đại học Hoa Kỳ và không theo học các lớp lấy tín chỉ, và sẽ được tài trợ sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm y tế trong suốt quá trình học, và vé máy bay khứ hồi cho một lượt đi và một lượt về giữa Việt Nam - Hoa Kỳ.
Thông tin thêm: Tờ thông báo chương trình đính kèm và website https://vn.usembassy.gov/vi/hoc-bong-nghien-cuu-sinh-fulbright-nganh-khoa-hoc-cong-nghe-nam-hoc-2025/
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://apply.iie.org/ffsp2025/ trước hạn chót:
 17 giờ, ngày 15 tháng 07 năm 2024 (giờ Việt Nam)

2. Học bổng Trợ giảng Ngoại ngữ Fulbright – Foreign Language Teaching Assistant Program (FLTA): FLTA là chương trình tài trợ toàn phần, không cấp bằng, kéo dài chín tháng và dành cho giáo viên toàn thời gian môn tiếng Anh và những người công tác chuyên môn có liên quan với không quá 7 năm kinh nghiệm giảng dạy để giảng dạy ngôn ngữ mẹ đẻ tại một trường đại học, cao đẳng tại Hoa Kỳ.
 
Học bổng FLTA đề cử tối đa năm (05) ứng viên chính thức và hai (02) ứng viên dự bị từ Việt Nam, và bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Hoa Kỳ, sinh hoạt phí hàng tháng, bảo hiểm y tế, và miễn học phí các môn học bắt buộc. Người tham gia Fulbright FLTA sẽ làm trợ giảng cho các lớp học ngôn ngữ tối đa hai mươi giờ một tuần và bắt buộc phải đăng ký ít nhất hai môn học mỗi học kỳ, trong đó có một môn liên quan tới Nghiên cứu về Hoa Kỳ.

Chương trình dành cho ứng viên hợp lệ có quốc tịch Việt Nam (không mang hai quốc tịch), và cư trú tại Việt Nam trong suốt quá trình ứng tuyến; có ít nhất 1 bằng đại học; hiện đang làm giáo viên môn tiếng Anh hoặc trong lĩnh vực có liên quan với không quá 7 năm kinh nghiệm giảng dạy; có điểm tiếng Anh còn giá trị sử dụng, tối thiểu TOEFL iBT 79 hoặc IELTS 6.5 hoặc Duolingo 110 hoặc TOEFL Essentials 8.5.
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại https://apply.iie.org/flta2025. Hạn nộp hồ sơ: 17h00, ngày 08 tháng 7 năm 2024 (giờ Việt Nam)

Thông tin thêm: https://vn.usembassy.gov/fulbright-foreign-language-teaching-assistantship-program/
Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ huyht@state.gov hoặc VNFulbright@state.gov