Hội nghị The 4th International Conference on Engineering Physics, MEMS-Biosensors and Applications (ICEBA 2023)


Hội nghị The 4th International Conference on Engineering Physics, MEMS-Biosensors and Applications (ICEBA 2023) đã diễn ra vào ngày 8-9/12/2023 do trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM và Đại học Tohoku Nhật bản tổ chức. 

Đại diện khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, có sự tham dự của PGS.TS. Huỳnh Văn Tuấn, trưởng khoa cùng nhiều Thầy Cô khác. Về phía đại diện trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM, vinh dự được đón tiếp Thầy PGS.TS. Trần Lê Quan, hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS. Trần Minh Triết, phó hiệu trưởng nhà trường.

PGS.TS. Huỳnh Văn Tuấn, trưởng khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật

PGS.TS. Trần Lê Quan, hiệu trưởng nhà trường

PGS.TS. Trần Minh Triết, phó hiệu trưởng nhà trường.

Hội nghị khoa học quốc tế đã diễn ra với sự tham gia sôi nổi của hàng trăm nhà nghiên cứu, nhà khoa học và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, hội nghị còn nhận được sự tham dự từ rất nhiều các bạn sinh viên, cao học viên và nghiên cứu sinh từ nhiều trường, đơn vị khác nhau. Đây không chỉ là một sự kiện khoa học lớn mà còn là một diễn đàn quan trọng, nơi chúng ta không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn tìm kiếm cơ hội, hợp tác và định hình tương lai cho sự phát triển khoa học toàn cầu.

Hội nghị được diễn ra trong hai ngày (8 và 9), trong đó, ngày 8 sẽ gồm có các bài báo cáo khoa học từ các Giáo sư đầu ngành trong và ngoài nước về nhiều chủ đề khác nhau như Micro/Nanosensor trong các ứng dụng y tế, cảm biến MEMS, mô hình AI trong xử lý bộ nhớ, vật liệu mới, v.v.

Professor Takahito Ono - Tohoku University chi sẻ về Micro / Nanosensor trong ứng dụng y tế

Professor Kun-Yu Lai - National Central University, Taiwan chia sẻ về vật liệu mới

Hội nghị được tổ chức với nhiều lĩnh vực khác nhau được chia thành 1 session poster (26 bài) và 6 session oral (44 bài) gồm có:

  • Applied Physics, Engineering Physics, Nuclear Engineering
  • Semiconductor Technologies, Materials, Device and Related
  • MEMS, Biosensors and Application
  • Microelectronics, Embedded Systems and AI&IoT
  • Computing Science, Simulation and Modeling
  • Biomedical Engineering and Medical devices

Ở mỗi session oral và poster, các tác giả báo cáo đều nhận được giấy chứng nhận tham gia Hội nghị. Ngoài ra, để tạo động lực cho các nhà nghiên cứu, phía BTC còn chọn ra những bài báo cáo (oral + poster) có thành tích xuất sắc nhất để vinh danh.

Poster session

Oral session

Ngày hôm sau, hội nghị gồm có các buổi học chuyên đề từ các Giáo sư hàng đầu đến từ Nhật bản và Hàn Quốc với hai chủ đề:

  • Giới thiệu về hệ thống cảm biến không dây dung năng lượng TEG.
  • Hiệu suất năng lượng trong bộ nhớ xử lý AI

Lớp học chuyên đề

Hội nghị The 4th International Conference on Engineering Physics, MEMS-Biosensors and Applications (ICEBA 2023) đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Đây vừa là một nơi giao lưu tri thức giữa các lĩnh vực khác nhau, vừa là tiền đề để các đơn vị hợp tác phát triển nghiên cứu. Hẹn gặp các bạn ở hội nghị ICEBA 2024 được tổ chức vào năm sau.

Một số hình ảnh