Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp


Thực hiện chủ trương của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG – HCM về việc tổ chức các buổi hướng dẫn, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm về việc làm của cựu sinh viên (CSV) cho các bạn sinh viên. Qua đó, giới thiệu cho sinh viên các xu hương nghề nghiệp phù hợp, hỗ trợ kỹ năng tìm kiếm việc làm, kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ và trả lời phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật đã tổ chức hoạt động với tên gọi “Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp” để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những công việc sau này, môi trường đi làm trong thực tế và những kiến thức, kỹ năng cần trang bị để chinh phục nhà tuyển dụng.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của hơn 100 bạn sinh viên từ các ngành Vật lý học, Kỹ thuật hạt nhân và Hải dương học cùng các Thầy Cô trong khoa. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các Anh Chị CSV từ các ngành học, nhằm chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cho thế hệ đàn em. Với ba diễn giả là những Anh Chị CSV đại diện từ ba ngành học, đã thành công sau khi ra trường và quyết định quay về, tiếp thêm niềm đam mê, lòng tin cho các bạn sinh viên vững vàng bước đi trên con đường phía trước.

Về phía đại diện Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, GVC. ThS. Huỳnh Thanh Nhẫn đã có đôi lời chia sẻ gửi đến các bạn sinh viên, nhằm giúp các bạn tự tin vào bản thân, chủ động trong việc tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đó, Thay mặt Khoa, Thầy còn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Quý Anh Chị CSV đã dành thời giant ham gia buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ về cơ hội việc làm đến các bạn sinh viên.

Diễn giả ThS. Nguyễn Phúc Vinh, Anh hiện tại đang làm Giám đốc Kỹ thuật tại Synopsys Việt Nam, co-founder congdongvimach.vn. Anh đã có một buổi chia sẻ bổ ích với các bạn sinh viên về xu hướng việc làm tại Việt Nam cũng như thế giới trong tương lai. Với sự bùng nổ của các mạng công nghệ 4.0, lĩnh vực thiết kế vi mạch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên thế giới. Dự kiến trong tương lai, số lượng cử nhân, kỹ sư cần có để đáp ứng như cầu xã hội thuộc lĩnh vực này thật sự rất lớn. Do đó, cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên ngành Vật lý học cũng như Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật là vô cùng rộng mở. Chưa dừng lại ở đó, Anh còn chia sẻ đến các bạn sinh viên về những kiến thức, kỹ năng cần chuẩn bị cho công việc sau này cũng như bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng với một chiếc CV hấp dẫn. Theo Anh Vinh: “Bên cạnh những kiến thức được học tại nhà trường, sự may mắn, yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự thành công là do thái độ của mỗi người”. Với những lời chia sẻ tận tình từ Anh, các bạn sinh viên đã học hỏi thêm được rất nhiều điều quan trọng, giúp các bạn trang bị đầy đủ, vững vàng tự tin trong hành trình mới sau khi tốt nghiệp.

Ở phần tiếp theo, bài chia sẻ đến từ TS. Phan Long Hồ, Anh hiện đang là trưởng khoa xét nghiệm tại Viện y tế công cộng TPHCM. Bên cạnh việc chia sẻ về những kỹ năng cần trang bị cho các bạn sinh viên, diễn giả Phan Long Hồ phần lớn truyền động lực, tạo niềm tin đến các bạn sinh viên để các bạn có thể tự tin vào bản thân mình sau khi hoàn thành chương trình học. Anh đã có những chia sẻ tận tình về cơ hội việc làm đối với các bạn ngành Kỹ thuật hạt nhân cũng như Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật. Hiện nay, cơ hội việc làm dành cho các bạn hết sức rộng mở và các bạn cần chủ động trong việc tiềm kiếm việc làm. Đặc biệt hơn cả, Anh còn nhắc nhở các bạn phải luôn trau dồi bản thân, phát triển toàn diện để chúng ta có thể dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Diễn giả ThS. Nguyễn Thị Kim Thảo, Chị hiện đang công tác tại Viện Kỹ thuật biển. Chị đã tận tình giới thiệu, chia sẻ về ngành học cũng như cơ hội việc làm của ngành Hải dương học đến mọi người. Bên cạnh đó, Chị còn chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm mà chị đã đạt được khi ngồi trên ghế nhà trường cũng như khi đi làm. Cũng như các Anh Chị CSV khác, Chị Thảo nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Các bạn phải luôn tự tin vào bản thân mình, bên cạnh đó, chúng ta cần phải không ngừng học hỏi những cái mới để đáp ứng nhu cầu công việc kịp thời”.

Các bạn sinh viên không chỉ nhận được sự chia sẻ từ ba diễn giả mà còn nhận được rất nhiều những lời khuyên hữu ích khác từ các anh chị CSV. Chị Tạ Quyết Quyên, cựu sinh viên Vật lý học khóa 2015 hiện đang công tác tại công ty Bosch cũng đã có những chia sẻ bổ ích đến các bạn sinh viên về cơ hội việc làm hiện tại, môi trường làm việc tại một công ty đa quốc gia cũng như những phương pháp trau dồi, phát triển bản thân.

Buổi hội thảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi với nhiều câu hỏi đến từ các bạn sinh viên ngành Vật lý học, Kỹ thuật hạt nhân và Hải dương học. Thông qua hoạt động này, các bạn đã được tiếp thêm động lực, niềm tin vào khả năng của bản thân. Từ đó, sau khi tốt nghiệp, các bạn tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng. Một số hình ảnh của buổi hội thảo: