Ngày hội định hướng chuyên ngành


Sau hai năm học đại cương, các bạn sinh viên khóa 2021 đã có cơ hội được tham gia Ngày hội định hướng chuyên ngành. Hoạt động được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, có cái nhìn thực tế hơn về 7 chuyên ngành gồm có:

  1. Vật lý tin học
  2. Vật lý điện tử
  3. Vật lý lý thuyết
  4. Vật lý địa cầu
  5. Vật lý ứng dụng
  6. Vật lý chất rắn
  7. Vật lý hạt nhân

Các bạn sinh viên được chia thành từng nhóm nhỏ và sẽ lần lượt tham quan các phòng học, phòng thí nghiệm cũng như trang thiết bị của từng chuyên ngành. Bên cạnh đó, Thầy Cô còn tận tình chia sẻ những kiến thức bổ ích cũng như cơ hội việc làm đến các bạn sinh viên. Sau khi được tìm hiểu cũng như tiếp xúc, trải nghiệm với các dụng cụ, mô hình, các bạn sinh viên phần nào cũng định hướng được khi chọn chuyên ngành, các bạn có thể học gì, làm được gì. Điều đó một phần giúp các bạn bắt đầu có những định hướng rõ ràng hơn về công việc trong tương lai. 

Ngoài ra, các bạn còn tham gia một buổi chia sẻ cùng các Thầy Cô trong Khoa. Các bạn được trang bị những thông tin về hướng nghiên cứu, các môn học sẽ được dạy và quan trọng hơn cả là cơ hội việc làm khi theo chọn tại từng chuyên ngành. Ngoài ra, để tăng tương tác giữa giảng viên - sinh viên, các bạn còn có cơ hội được đặt câu hỏi trực tiếp với các Thầy Cô về những vấn đề còn thắc mắc. 

Hy vọng sau Ngày hội định hướng chuyên ngành, các bạn sinh viên lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với bản thân của mình và tiếp tục học tập thật tốt trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh sinh viên tham quan các chuyên ngành: