Ngày hội hướng nghiệp


Ngày hội hướng nghiệp

Chắc hẳn có rất nhiều bạn học sinh đang có nhiều câu hỏi cho bản thân mình

  • Sau này mình sẽ làm gì?
  • Môi trường đại học có giống như THPT không?
  • Mình có nên đi du học?

Thật vậy, đa phần các bạn học sinh dành hầu hết thời gian dành cho bài vở trên trường mà thiếu những trải nghiệm thực tế. Hiểu được điều đó, Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đã tổ chức hoạt động “ Ngày hội hướng nghiệp” với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn học sinh được tìm hiểu về môi trường học tại trường đại học cũng như các ngành học, nghề nghiệp tương lai mà các bạn có thể theo đuổi.

 

Vừa qua, Trường đã vinh dự đón tiếp hơn 500 bạn học sinh từ trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Thông qua ngày hội, các bạn trẻ đã được Thầy Cô giới thiệu cụ thể hơn về những ngành học, cơ sở vật chất, cơ hội học bổng và quan trọng hết là ngành nghề trong tương lai.

Tập thể học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

 

 

Không dừng lại ở đó, các bạn còn được trải nghiệm cùng các gian hàng, câu lạc bộ học thuật liên quan đến những ngành học khác nhau như Vật lý học, Hải dương học, v.v. Và đặc biệt hơn cả, các bạn được đi tham quan, trải nghiệm các phòng thí nghiệm chuyên đề. Tại đây, các bạn được Thầy Cô tận tình giới thiệu và hướng nghiên cứu, các thiết bị, chương trình học và trực tiếp trải nghiệm các mô hình thực tế từ các bộ môn.

PGS.TS. Huỳnh Văn Tuấn chia sẻ về chương trình đào tạo với các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

ThS. Huỳnh Thanh Nhẫn - giáo vụ Khoa trao đổi cùng các bạn học sinh

Các bạn sinh viên tham quan phòng thí nghiệm chuyên đề

Học sinh trải nghiệm kính thiên văn 

Các bạn học sinh tham quan phòng lab

Em Đào Khánh Ngân, học sinh lớp 11 chuyên Anh tại trường chia sẻ “Khi giáo viên bộ môn chia sẻ về buổi ngoại khóa này, em và các bạn rất hào hứng vì em có khá nhiều thắc mắc về cơ sở vật chất cũng như các bộ môn giảng dạy tại trường đại học như thế nào? Thông qua hoạt động, em thấy môi trường rất chuyên nghiệp và mang tính giáo dục rất cao. Nhờ cơ hội này, em đã có cái nhìn rất khác về môn Vật lý, em thấy được tính thực tiễn của Vật lý sâu sắc hơn, không dừng lại ở những bài toán mà em học trên trường”.