Ngày truyền thống Khoa Vật lý – Vật lý Kỹ thuật năm 2023


Ngày truyền thống Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật năm 2023

     Ngày 07/05/2023, tại Giảng đường 1, Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật phối hợp với Cộng đồng Cựu sinh viên Khoa đã tổ chức thành công Ngày Truyền thống Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật năm 2023, đông đảo các thế hệ Quý Thầy Cô và Quý Anh Chị Cựu sinh viên đã cùng trở về để hội ngộ, tri ân và đóng góp vào sự phát triển của Khoa.

Hình 1: Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Cựu sinh viên tham gia Ngày Truyền thống Khoa

     Đến chia vui cùng Ngày hội, có sự tham dự của PGS.TS Trần Cao Vinh, Cựu sinh viên của Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Trần Lê Quan, Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Minh Triết, Phó hiệu trưởng; PGS.TS Lâm Quang Vinh, Cựu sinh viên của Khoa, Trưởng Ban KHCN ĐHQG-HCM và nhiều Thầy Cô lãnh đạo từ các đơn vị, khoa, phòng ban trong nhà Trường. Đặc biệt, ngày hội được vinh dự đón tiếp PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, UV TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN, trở về nơi đã gắn bó với thầy từ lúc là sinh viên đến khi trở thành giảng viên tại Trường. Trong bài phát biểu, Thầy dành sự tri ân đến những Quý Thầy Cô của Khoa Vật lý và mong muốn Cộng đồng cựu SV cùng Khoa thành lập quỹ phát triển khoa học để tiếp sức cho các bạn sinh viên và giảng viên trong tương lai.

Hình 2: PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, UV TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ cũng trở về nơi Thầy đã gắn bó rất nhiều năm

Hình 3: Đại diện BCN Khoa và Công đoàn Khoa tặng hoa cho Thầy Hiệu trưởng PGS.TS. Trần Lê Quan

     Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật là một trong những Khoa có bề dày lịch sử lâu đời nhất Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM. Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 80 năm, Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật là đơn vị mạnh về nghiên cứu cơ bản và ứng dụng. Hiện nay, Khoa VL - VLKT đang đào tạo 5 ngành đại học bao gồm: Vật lý học, Hải dương học, Kỹ thuật hạt nhân, Vật lý Y khoa và Công nghệ Vật lý điện tử và tin học. Trong đó, Vật lý học là ngành khoa học cơ bản, đóng vai trò nền tảng và quan trọng trong nhiều ngành khoa học và công nghệ như: khoa học môi trường, khoa học vũ trụ, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu, điện tử. Những ngành còn lại đào tạo định hướng ứng dụng và kỹ thuật nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội.

Hình 4: Quý Thầy Cô chụp hình kỷ niệm tại Ngày Truyền thống Khoa

     Ngày Truyền thống Khoa đã diễn ra trong không khí ấm áp với sự tham gia đông đảo từ Quý Anh Chị Cựu sinh viên. Ngày Truyền thống là nơi giúp cho mỗi người chúng ta có cơ hội quay về gặp lại và tri ân các thế hệ Thầy Cô, gặp lại bạn bè và ôn lại kỷ niệm thân thương nơi Giảng đường đại học, chứng kiến sự phát triển của Khoa, hợp tác và phát triển. Nhiều Cựu sinh viên Vật lý hiện đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, và công ty đã trở về làm tấm gương để các bạn sinh viên có thêm động lực học tập thật tốt. Các anh chị đều cho rằng những kiến thức và kỹ năng đã được học từ Quý Thầy Cô khi còn ngồi tại Giảng đường là hành trang vững chắc để bước ra phát triển trong tương lai.

Hình 5: Tri ân Thầy Cô lão thành

Hình 6: Sự kính trọng với Quý Thầy Cô lão thành của Khoa

     Trước khi diễn ra ngày hội, nhiều hoạt động sự kiện hướng về Ngày truyền thống cũng được tổ chức nhằm mục đích kết nối các thế hệ Cựu sinh viên và sinh viên với nhau, gồm: Giải bóng đá Cựu sinh viên Vật lý, Giải tennis Cựu sinh viên Vật lý mở rộng, Ngày hội Khoa học mở, .…

     Quỹ học bổng Cựu sinh viên đã được hình thành và phát triển nhằm mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập tốt. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các thế hệ đi trước đến các bạn sinh viên đang học tại Khoa VL-VLKT. Sau khi xem xét và tuyển chọn, Khoa đã thống nhất trao 12 suất học bổng từ nguồn đóng cho các bạn sinh viên.

Hình 7: Lễ trao Học bổng Ngày Truyền thống Khoa từ Quỹ đóng góp của Cựu sinh viên Khoa

Hình 8: Sự hội ngộ của các Anh Chị Cựu sinh viên với Quý Thầy Cô

Hình 9: Tiết mục Hào khí Việt Nam do tập thể Thầy Cô giảng viên kết hợp với các bạn sinh viên trình bày

Hình 10: Sự hạnh phúc trên gương mặt của Quý Thầy Cô và Quý Anh Chị Cựu sinh viên

     Ngoài ra, tại buổi lễ,  Ban đại diện cộng đồng Cựu sinh viên Vật lý cũng đã được giới thiệu nhằm mục đích chung tay phát triển Cộng đồng CSV  khoa học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nói chung và của Khoa nói riêng. Ban đại diện cộng đồng CSV Vật lý gồm các Anh Chị thuộc nhiều niên khóa khác nhau, nhằm dễ dàng kết nối các Anh Chị Cựu sinh viên khác.

Hình 11: Ra mắt Ban đại diện cộng đồng Cựu sinh viên Vật lý

     Ngày truyền thống Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật năm 2023 đã diễn ra  thành công và tốt đẹp. Chúc cho Khoa Vật lý – Vật lý kỹ thuật và Ban đại diện cộng đồng Cựu sinh viên Vật lý ngày càng thành công và phát triển.