SEMINAR THIÊN VĂN HỌC

SEMINAR THIÊN VĂN HỌC

Seminar dành cho học viên cao học ngành Vật lý thực nghiệm - Khoa VL-VLKT - Trường ĐH KHTN ĐHQG-HCM, CLB thiên văn USAC và những bạn có đam mê về thiên văn học.

Báo cáo viên: TS Nguyễn Thị Thảo, Trung tâm vũ trụ Việt Nam, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam
Nội dung Đài thiên văn Nha Trang đã hoạt động từ tháng 8 năm 2017 với hai định hướng chính là phổ biến kiến thức về công nghệ vũ trụ và thiên văn học đồng thời thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo. Trang thiết bị chính của đài gồm có một kính thiên văn quang học phản xạ dạng Ritchey-Chrétien (f/8) đường kính 500 mm, gắn tại tiêu diện là cảm biến ánh sáng công nghệ CCD dòng FLI-PL16801, các kính lọc màu dải hẹp UVBRI và một bộ máy phân tích phổ dạng Echelle. Trong bài trình bày này, các bạn sinh viên và học viên cao học sẽ được giới thiệu về trang thiết bị của Đài để có thể vận hành hệ kính thiên văn, đồng thời tập tiền xử lý ảnh chụp chuẩn sao trong phép đo trắc quang bằng lập trình python nhằm phục vụ việc tính toán hệ số tắt dần khí quyển tại nơi quan sát.
Hình thức: Online qua zoom.
Thời gian: 13g30, chủ nhật 03/07/2022
Đăng ký: Gửi mail đăng ký cho TS. Nguyễn Nhật Kim Ngân (nnkngan@hcmus.edu.vn), ghi rõ Họ tên, Cơ quan/ Trường/ Ngành học.