BUỔI CHIA SẺ CHUYÊN ĐỀ “ PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM TÀI LIỆU KHOA HỌC” NĂM HỌC 2024-2025

BUỔI CHIA SẺ CHUYÊN ĐỀ “ PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM TÀI LIỆU KHOA HỌC” NĂM HỌC 2024-2025

Ngày 13/10/2024 vừa qua, CLB Thiên Văn USAC đã sinh hoạt định kỳ toàn thể thành viên CLB. Trong buổi sinh hoạt này anh Nhật Minh - Chủ Nhiệm CLB Thiên Văn USAC kiêm cố vấn chuyên môn CLB đã chia sẻ đến các thành viên các kinh nghiệm tìm kiếm các tài liệu khoa học phục vụ cho quá trình tìm hiểu khoa học của các thành viên CLB. 

Trong buổi chuyên đề này, anh Minh đã chia sẻ những ví dụ thực tiễn để các thành viên CLB hiểu hơn tầm quan trọng của việc tìm kiếm tài liệu khoa học. Đồng thời việc chia sẻ này giúp các thành viên nhận ra sự thú vị của việc tìm hiểu các kiến thức khoa học nói chung và kiến thức Thiên văn học nói riêng.

Hình ảnh anh Minh đang chia sẻ cho các thành viên

Đồng thời anh Minh cũng chia sẻ những kinh nghiệm, những “mẹo” để giúp việc tìm hiểu tài liệu khoa học hiệu quả hơn, đỡ mất thời gian hơn và đồng thời là những cách để có thể tiếp cận với nguồn tài liệu dễ dàng hơn như giới thiệu về tài khoản thư viện Trung tâm của Đại Học Quốc Gia Tp Hồ Chí Minh hay những trang web khoa học về Thiên Văn. 

Ở buổi chia sẻ này, anh Minh đã chia sẻ nhiều hơn về cách trích dẫn nguồn tài liệu tham khảo sao cho chuẩn mực và khoa học nhất cũng như giới thiệu về mẫu báo cáo khoa học được ban hành mới nhóm quản lý chuyên môn trực thuộc ban Nội Dung của USAC. Từ đây làm cơ sở cho các nhóm thuyết trình có thể dựa theo và trình bày “báo cáo toàn văn” khoa học của nhóm mình.

Hình ảnh anh Nhật Minh công bố danh sách chia nhóm thuyết trình 2024-2025

Sau phần chia sẻ khoa học của anh Minh, thay mặt Ban chủ nhiệm CLB anh Nhật Minh cũng đã chính thức thông qua và bắt đầu chia nhóm để làm chuỗi thuyết trình khoa học thường niên của CLB USAC. Tại đây hơn 50 thành viên khoá tuyển 23 và 24 đã được chia thành 9 nhóm và hướng dẫn về các chủ đề liên quan đến Thiên văn học.

Sau phần sinh hoạt này các bạn đã sinh hoạt và trao đổi trên phòng CLB.

Ban Truyền Thông CLB Thiên Văn USAC