CÁC CƠ QUAN ĐƠN VỊ HỢP TÁC ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỚI BỘ MÔN VẬT LÝ ĐỊA CẦU

CÁC CƠ QUAN ĐƠN VỊ HỢP TÁC ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỚI BỘ MÔN VẬT LÝ ĐỊA CẦU

1. LIÊN ĐOÀN BẢN ĐỒ ĐỊA CHẤT MIỀN NAM

Địa chỉ: 200 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TP HCM

Wedsite: www.bddcmn.vn

Liên Đoàn Bản Đồ Địa Chất Miền Nam là đơn vị sự nghiệp công lập Trực thuộc Tổng Cục Địa Chất và Khoáng sản Việt Nam. Được thành lập vào ngày 22/11/1975 với các chức năng: nghiên cứu, điều tra địa chất và môi trường, tai biến địa chất theo kế hoách của nhà nước. Ngoài ra Liên đoàn còn thực hiện các hợp đồng kinh tế và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản. Bộ môn Vật lý Địa cầu và Liên đoàn Bản đồ địa chất miền Nam có sự liên quan chặt chẽ về chuyên môn nên trong suốt quá trình hình thành và phát triển giữa hai cơ quan luôn có sự liên kết trong đào tạo. Có nhiều cán bộ của Liên đoàn là cựu sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Bộ môn, nhiều thế hệ sinh viên của Bộ môn được thực tập và làm đề tài khóa luận tốt nghiệp tại Liên đoàn. Ngoài ra, Bộ môn và Liên đoàn còn cùng hợp tác thực hiện các đề tài khoa học các cấp.

2. VIỆN ĐỊA LÝ TÀI NGUYÊN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  

Địa chỉ: 001 Mạc Đĩnh Chi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Website: www.resourcesgeography.ac.vn

Viện địa lý tài nguyên thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ có nhiệm nghiên cứu cơ bản, điều tra cơ bản, phát triển công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực địa lý, tài nguyên thiên nhiên, môi trường và các lĩnh vực khoa học khác có liên quan theo quy định của pháp luật. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển giữa Bộ môn Vật lý Địa cầu và Viện địa lý tài nguyên TP HCM luôn có sự liên kết trong đào tạo. Có nhiều cán bộ của Viện là cựu sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ, giảng viên thỉnh giảng tại Bộ môn, nhiều thế hệ sinh viên của Bộ môn được thực tập và làm đề tài khóa luận tốt nghiệp tại Viện. Ngoài ra, giữa Bộ môn và Viện còn cùng hợp tác thực hiện các đề tài khoa học các cấp.

3. VIỆN VẬT LÝ ĐỊA CẦU

Địa chỉ: Nhà A8, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: http://www.igp-vast.vn/

Thông tin chung: 

Viện Vật lý Địa cầu có các chức năng của tổ chức khoa học công nghệ chuyên ngành, thực hiện các hoạt động điều tra cơ bản thường xuyên về vật lý địa cầu và các nghiên cứu, triển khai theo các hướng trọng điểm của Nhà nước trong từng thời kỳ, phục vụ công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội, quốc phòng và giảm nhẹ thiên tai.

  • Tổ chức quan trắc và điều tra cơ bản về vật lý địa cầu, quản lý mạng lưới đài trạm vật lý địa cầu quốc gia.
  • Nghiên cứu đặc điểm các trường vật lý địa cầu phục vụ các yêu cầu khoa học và công nghệ, cụ thể là:

1. Nghiên cứu chế độ hoạt động động đất lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam; nghiên cứu động đất sóng thần lãnh hải Việt Nam và các vùng kế cận.

2. Nghiên cứu biến thiên trường từ Trái Đất và các hiện tượng liên quan trong tầng điện ly, từ quyển và hoạt hoạt động Mặt Trời.

3.  Nghiên cứu đặc điểm cấu trúc vỏ Trái Đất theo các tài liệu địa vật lý: từ telua, dị thường trọng lực và dị thường từ. Nghiên cứu từ tính đất đá và cổ từ phục vụ các nghiên cứu địa chất kiến tạo.

4. Nghiên cứu vật lý khí quyển và ứng dụng trong công tác bảo vệ môi trường, phòng chống giảm nhẹ thiên tai. Nghiên cứu hoạt động dông sét và đề xuất các giải pháp phòng chống, thiết kế, thi công, kiểm định hệ thống, thiết bị chống sét.

  • Nghiên cứu quá trình tiến hoá địa động lực vỏ Trái Đất và thạch quyển nói chung, khu vực Việt Nam và các vùng kế cận, bằng các tài liệu địa chấn, GPS, biến dạng...
  • Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp địa vật lý vào công tác khảo sát thăm dò và tìm kiếm khoáng sản, các nghiên cứu về môi trường. Nghiên cứu tìm kiếm nước ngầm và các khoáng sản. Nghiên cứu cấu trúc nông gần mặt đất phục vụ các nghiên cứu địa chất công trình; nghiên cứu đặc trưng ô nhiễm môi trường, an toàn đê đập. Nghiên cứu đánh giá độ nguy hiểm và độ rủi do động đất, vi phân vùng động đất các thành phố và các công trình xây dựng lớn.
  • Tổ chức thực hiện việc báo tin động đất và cảnh báo sóng thần.
  • Đào tạo tiến sỹ về vật lý địa cầu và địa vật lý.

4. LIÊN ĐOÀN QUY HOẠCH VÀ ĐIỀU TRA TÀI NGUYÊN NƯỚC MIỀN NAM

 

Địa chỉ: 59 Đường 2, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Website: www.liendoan8.com.vn

Được thành lập theo Nghị định 152/HĐBT ngày 10/12/1981 của Hội đồng Bộ trưởng với tên “Liên đoàn Địa chất thủy văn 8” (gọi tắt là Liên đoàn 8). Ngày 20-6-1997 Bộ trưởng Bộ Công nghiệp ký Quyết định số 895/QĐ-TCCB đổi tên Liên đoàn ĐCTV 8 thành Liên đoàn Địa chất thủy văn-Địa chất công trình miền Nam. Và với Quyết định số 1233 /QĐ-BTNMT ngày 12/6/2008, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã đổi tên Liên đoàn Địa chất thủy văn - Địa chất công trình miền Nam thành Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Nam. Đến nay, thương hiệu “LIÊN ĐOÀN 8” luôn gắn liền tên tuổi của Liên đoàn và đã được khẳng định rộng khắp ở thị trường Việt Nam.

- Quy hoạch, điều tra, tìm kiếm, thăm dò, khai thác tài nguyên nước (kể cả nước nóng, nước khoáng, bùn khoáng).

- Thiết kế và thi công khảo sát Địa chất công trình, xử lý nền móng công trình. 

- Lập và thực hiện các dự án xin giấy phép khai thác tài nguyên nước và các loại khoáng sản.

- Khoan khai thác nước ngầm.

- Xây dựng các công trình khoan khai thác nước, hệ thống xử lý nước sinh hoạt và nước thải, hệ thống cấp nước cho công nghiệp và dân sinh.

- Điều tra địa chất môi trường, địa nhiệt và đánh giá tác động môi trường.

- Quan trắc động thái nước dưới đất.

- Khảo sát địa vật lý, ứng dụng kỹ thuật hạt nhân điều tra tài nguyên nước, đánh giá ô nhiễm nguồn nước.

- Gia công, sửa chữa, cung ứng thiết bị, vật tư chuyên ngành.

- Thực hiện các dịch vụ về bản đồ và công nghệ GIS, đo đạc bản đồ địa hình, địa chính các tỷ lệ.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu các chuyên ngành tài nguyên nước, địa hình, địa chất, địa chất công trình, địa chất môi trường.

- Tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát các lĩnh vực về tài nguyên nước, địa chất, địa chất công trình, địa chất môi trường, trắc địa.

- Thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học - công nghệ chuyên ngành và áp dụng, chuyển giao công nghệ.

5. CÔNG TY TNHH CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CAO QUỐC TẾ

Địa chỉ: 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

               Tầng 1, 206 Đê La Thành, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Website: www.iltech.com.vn

Tầm nhìn

Trở thành nhà cung cấp, chuyển giao hàng đầu các thiết bị, giải pháp công nghệ cao tại Việt Nam và các nước đang phát triển trong khu vực.

Sứ mệnh

Xây dựng doanh nghiệp năng động, chuyên nghiệp và hiệu quả trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm công nghệ cao và dịch vụ kỹ thuật chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của khách hàng; gia tăng giá trị bền vững cho cổ đông và thu nhập của người lao động; hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và xã hội.

Giá trị cốt lõi  

  • Tín nhiệm: ILTech luôn đặt chữ TÍN lên vị trí hàng đầu. ILTech tin tưởng rằng uy tín là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất trong bối cảnh thế giới ngày nay đang chuyển động không ngừng.
  • Chất lượng: ILTech luôn theo đuổi con người, sản phẩm và dịch vụ chất lượng.
  • Môi trường: ILTech mong muốn trở thành môi trường làm việc thân thiện, năng động và chuyên nghiệp, nơi mà mọi người cảm thấy tự hào và mong muốn song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.