Thực tập hè 2019 của sinh viên khoá 2016

Thực tập hè 2019 của sinh viên khoá 2016

KINH NGHIỆM MÙA H SUM
CỦA SINH VIÊN MÁY TÍNH VẬT LÝ

Hàng năm, khi tiếng gọi mùa hè vang lên lung linh trên mọi ngõ ngách, đó là lúc học sinh háo hức chờ đợi một kỳ nghỉ với nhiều kế hoạch cho mình. Đối với sinh viên khoa Vật lý Tin học, Mùa hè 3 có ý nghĩa khi đến lúc bạn chuẩn bị một bước ngoặt mới cho cuộc đời sinh viên của mình, đó là khởi đầu của quá trình thực tập tại các công ty công nghệ phần cứng, phần mềm.

Thời gian thực tập hai tháng là ngắn, nhưng đây là cơ hội quý giá để sinh viên áp dụng kiến ​​thức nền tảng đã học ở trường vào thực tế, bên cạnh việc tiếp cận và hiểu. Mới và bổ ích. Có thể nói, thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp mang lại nhiều trải nghiệm, nơi sinh viên có thể giải phóng sự sáng tạo trong thời đại công nghệ bùng nổ. Không chỉ vậy, đây cũng là lúc để sinh viên có cái nhìn khách quan nhất về các vị trí công việc liên quan đến lĩnh vực học tập của mình, từ đó tìm cho mình câu trả lời về công việc mà họ muốn. Để gắn bó với tương lai, từ đó, cố gắng và phấn đấu để hoàn thiện cũng như trang bị cho mình những kiến ​​thức cần thiết để theo đuổi đam mê của mình.

Ngày 11 tháng 10 vừa qua, báo cáo thực tập của sinh viên khoa Vật lý Tin học đã diễn ra thành công. Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm về thực tập, nội dung của báo cáo cũng xoay quanh các dự án đa dạng mà bạn trực tiếp tham gia như:

Ứng dụng kinh doanh, Internet of Thing, Big Data tại công ty TMA Solutions (thông tin)

Phát triển web, ứng dụng trên điện thoại di động, tại công ty, hãy nghĩ cách làm (thông tin)

Hoặc thử thách bản thân trong các lĩnh vực như phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Neo-Tek (thông tin)

Thiết kế máy chủ chip tại Ampe Computing Việt Nam (thông tin)

Và làm việc trong lĩnh vực mạng, viễn thông như các công ty Viettel (thông tin)

Cũng giống như trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu tại Công ty TNHH Nghiên cứu Khoa học Sài Gòn (thông tin)

Với những lợi thế như vị trí công việc tại các công ty đa dạng, phù hợp mà sinh viên của môn học đã trải qua trong mùa hè vừa qua, cùng với hướng dẫn, luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho Giáo viên và người hướng dẫn sẽ là hành lý quý giá và kinh nghiệm cho sinh viên để mở rộng cơ hội việc làm. và phát triển tương lai của họ sau khi tốt nghiệp ngành học.

Khoa Vật Lý Tin Học